Sustaining Well-being and Activism Workshops

สถานการณ์ทางการเมือง เศรษฐกิจ สังคม ที่ดำรงอยู่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งความอยุติธรรมต่างๆ ในสังคมได้ก่อให้เกิดผลกระทบอย่างร้ายแรงในทุกๆ ระดับ ตั้งแต่ระดับชาติไปจนถึงระดับปัจเจก ไม่ว่าจะเป็นความรุนแรงทางกายภาพหรือความรุนแรงต่อจิตใจ

‘Sustaining Well-being Activism Workshop’ พัฒนาขึ้นมาสำหรับนักกิจกรรมและผู้ที่ทำงานในประเด็นทางสังคมที่ต่างก็เจ็บปวดจากสถานการณ์ต่างๆ ในบ้านเมือง รวมทั้งบาดแผลฝังลึกจากความแตกต่างของช่วงวัยและชุดความคิดความเชื่อที่มีอยู่ในสังคมมาอย่างยาวนาน นอกจากนี้ยังรวมถึงผู้ที่เสียสละตนเพื่อสังคมและทำงานหนักอย่างต่อเนื่องจนหลงลืมและละเลยที่จะดูแลตัวเองไปเราไม่สามารถแยก “ตัวตน” ออกจาก “สังคม” ได้ เช่นเดียวกันกับ “ร่างกาย” และ “จิตใจ” และความเกี่ยวเนื่องเชื่อมโยงในทุกมิติ การสร้างความเปลี่ยนแปลงทางสังคมจะต้องเริ่มมาจากตัวเราที่รักและดูแลตัวเองเพื่อจะก้าวต่อไปข้างหน้าเพื่อผู้อื่น…

กระบวนการที่ใช้ในการอบรม

  • Self-Awareness: Knowing yourself, society, practicing self-compassion
  • Meditation and mindfulness practices: Base of personal growth and social activism
  • Transforming emotions: Anger, fear, guilt, despair, practices for self-care and well-being, including identifying the signs of stress and burnout
  • Learning through experiential: Discussion, skill building and deep listening practices (base on our own experiences)

<<ที่ไหน เมื่อไหร่ โดยใคร ค่าใช้จ่าย??>>

วันที่: 28 – 30 กันยายน 2022 (3 วัน ไม่รวมวันเดินทาง)สถานที่: ศูนย์อบรมโครงการผู้หญิงเพื่อสันติภาพและความยุติธรรม (IWP) อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่วิทยากร: อวยพร เขื่อนแก้ว และ Ginger Norwoodค่าใช้จ่าย: ฟรี! (คอร์สอบรม/อาหาร/ที่พัก/ค่าเดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ไปยังสถานที่อบรม) ***ยกเว้นค่าเดินทางไป-กลับเชียงใหม่ หากมาจากต่างจังหวัด

วันที่: 28 – 30 กันยายน 2022 (3 วัน ไม่รวมวันเดินทาง)

สถานที่: ศูนย์อบรมโครงการผู้หญิงเพื่อสันติภาพและความยุติธรรม (IWP) อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

วิทยากร:  อวยพร เขื่อนแก้ว และ Ginger Norwood

ค่าใช้จ่าย: ฟรี! (คอร์สอบรม/อาหาร/ที่พัก/เดินทาง) *ยกเว้นค่าเดินทางไป-กลับเชียงใหม่ หากมาจากต่างจังหวัด
สมัครเข้าร่วมอบรมได้ที่ https://forms.gle/WuaJWFZfH7CCh6uq5 ภายในวันที่ 15 กันยายน 2022